Đối với NTK Kelly Wearstler, việc thiết kế phần lớn dựa vào trực giác, cô mô tả về nó là “kiểu như rơi vào lưới tình hết lần này đến lần khác”.
Những món nội thất xa hoa và rực rỡ đặc trưng của cô có thể được tìm thấy trong các dinh thự lớn và những khách sạn sang trọng trên toàn thế giới, từ Beverly Hills đến Caribbean. Được truyền cảm hứng bởi du lịch, thiên nhiên, kiến trúc, thời trang, thiết kế đồ họa, văn học và nghệ thuật, Kelly đặc biệt yêu thích các tác phẩm của Pierre Cardin, Oscar Niemeyer, Carlo Scarpa, Louis Kahn, Gio Ponti và Carlo Mollino. Thương hiệu cùng tên về phong cách sống sang trọng của cô trải dài từ thiết kế nội thất nhà ở, khách sạn và thương mại cho đến các bộ sưu tập đồ nội thất, đèn, thảm, vải, giấy dán tường, gạch ốp lát, bộ đồ giường cao cấp, đồ sứ cao cấp, phụ kiện trang trí nhà cửa và đồ nghệ thuật.
Bằng tài năng được thể hiện trong việc kết hợp những món nội thất từ nhiều thời kỳ khác nhau, pha trộn màu sắc và cả sự tinh tế đan xen nét ngẫu hứng, cô đã thay đổi diện mạo mảng thiết kế đương đại Mỹ, giành được vị trí trong danh sách Top 100 Architecture & Interior Design của Architectural Digest, Elle Décor’s A-List, Top 20 nhà thiết kế hàng đầu của Wallpaper và nhóm 100 nhà sáng tạo toàn cầu của TIME Style & Design.
Là người tạo ra những trải nghiệm, Wearstler tin rằng mỗi dự án là một lời mời dấn thân vào một cuộc hành trình đầy bất ngờ và hấp dẫn. Vì thiết kế là kể chuyện, cô luôn hướng đến việc kể những câu chuyện đầy sức gợi, phiêu lưu, chứa đựng linh hồn, kết hợp nhiều chất liệu và sự ảnh hưởng khác nhau. Triết lý của cô là “yêu màu sắc, chấp nhận rủi ro, luôn tò mò”, cô bị thu hút bởi những thiết kế khám phá cách sử dụng vật liệu một cách thông minh, mang phong cách khác nhau từ nhiều thời đại và đem đến những điều bất ngờ. Cô xem mẹ thiên nhiên là nhà thiết kế tốt nhất dựa trên vẻ đẹp tự nhiên, thô mộc của một môi trường. Điều này có thể thấy qua hình ảnh tán lá chuyển động, in bóng lên mặt đá cẩm thạch hay một bảng màu với tông màu trầm tĩnh, làm nổi bật khung cảnh đại dương tráng lệ.
Sinh năm 1967 tại Myrtle Beach, South Carolina, Wearstler nhận bằng thiết kế nội thất và đồ họa tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Massachusetts ở Boston. Cô chuyển đến Bờ Tây, làm bồi bàn và cùng lúc bắt đầu công việc kinh doanh thiết kế của riêng mình. Sau dự án đầu tiên - Khách sạn Avalon ở Beverly Hills, cô đã đảm nhận trang trí cho Viceroy Santa Monica và tiếp tục thiết kế nhiều dự án khác cho Viceroy Group trên toàn thế giới.
Đối với Four Seasons Anguilla, một trong những dự án nổi bật của Wearstler, cô đã kết hợp các yếu tố hữu cơ - đèn bàn từ gỗ tự nhiên, bàn gỗ hóa thạch và sàn travertine cùng với sản phẩm dệt may đến từ mọi nơi trên toàn thế giới, thay đổi khái niệm về sự sang trọng ở vùng Caribbean nhưng vẫn tôn vinh nét đẹp của nơi đây. Một dự án trọng điểm khác là nhà hàng Bergdorf Goodman ở thành phố New York, được kết hợp nhiều yếu tố từ thập niên 30 đến những năm 70 bằng các sắc thái của gỗ mun, màu ngà voi, xanh vỏ trứng robin, màu rượu chartreuse, màu vàng mù tạt và đồng, khiến ta liên tưởng đến các tiệm salon cầu kỳ trong quá khứ và cửa hàng Compartés ở Los Angeles, nơi cô tái hiện hình ảnh của những tiệm sô cô la cổ điển của châu Âu vào đầu những năm 1900 qua lăng kính California.
Đồng thời, công việc thiết kế khu dân cư của Wearstler đã phát triển bao gồm những ngôi nhà như: Bellagio Residence Bel Air, Hillcrest Estate ở Beverly Hills, Malibu Beach Residence, Evergreen Lane house trên Mercer Island ở Washington, căn hộ Spring Street ở New York City và các biệt thự dành cho khách hàng hạng A từ ngành điện ảnh, âm nhạc, nghệ thuật và sáng tạo như Cameron Diaz, Gwen Stefani và Ben Stiller. Cô hiện đang theo đuổi một dự án kinh doanh dịch vụ khách sạn mới có tên Proper Hospitality bao gồm các khu nhà ở và khách sạn cao cấp. Cô đã hoàn thành Hollywood Proper Residences, Santa Monica Proper Hotel và San Francisco Proper Hotel bằng sự pha trộn giữa đồ nội thất cổ điển và hiện đại cùng với ánh sáng tùy chỉnh, quầy lễ tân đặt làm riêng và cầu thang bằng sắt đen hai tầng. Các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ ở San Francisco và đồng phục nhân viên được thiết kế riêng. Các điểm đến như Austin và Downtown Los Angeles được trang trí bởi Wearstler đã mở cửa từ mùa thu năm 2019.
“Các dự án tốt nhất chắc chắn là những dự án mà khách hàng có tiếng nói mạnh mẽ và quan điểm khác biệt,” Wearstler nói. “Công việc của tôi là trở thành một người biết lắng nghe và hoạch định tầm nhìn của khách hàng thông qua bộ lọc cá nhân. Tôi bắt đầu bằng cách hỏi họ về câu chuyện họ muốn kể, họ muốn cảm thấy thế nào. Đó là về việc khơi gợi tâm trạng, kể một câu chuyện. Ngoài ra, quy mô là yếu tố bắt buộc. Phải có một hệ thống phân cấp trong không gian. Quá nhiều ngôi sao trong một phòng sẽ tạo ra sự xung đột không cần thiết. Để đạt được sự cân bằng, cần phải có sự kết hợp chu đáo giữa kết cấu, lịch sử, hoa văn và màu sắc. Các chi tiết nhỏ là cần thiết để tạo ra tiếng nói lớn hơn và tạo điều kiện để bối cảnh tỏa sáng. "
Trong phần tiếp theo, mời độc giả đến với những chia sẻ của Kelly về bản thân và công việc thiết kế của cô.
XEM THÊM:
Comments
Post a Comment