Ở phần trước, chúng ta đã được biết về Kelly Wearstler và cảm hứng của cô. Ở phần này, chúng tôi xin giới thiệu bạn đọc làm quen với Kelly một cách chân thật hơn qua cuộc trao đổi trực tiếp giữa NTK với Forbes.
PV: Cô trở thành một nhà thiết kế nội thất như thế nào?
Kelly Wearstler: Mẹ tôi là một nhà thiết kế, bà đã đưa tôi đến các buổi đấu giá và trình diễn đồ cổ, điều này đã rèn luyện nhãn quan của tôi từ khi còn nhỏ. Tôi luôn bị cuốn hút bởi thiết kế và ngay từ sớm tôi đã biết mình muốn làm điều gì đó sáng tạo liên quan tới nghệ thuật. Sau khi tốt nghiệp Đại học Nghệ thuật Massachusetts ở Boston, tôi đã có một vài kỳ thực tập thiết kế ở New York, bao gồm cả với Milton Glaser, trước khi tôi chuyển đến Bờ Tây. Tôi bắt đầu với một khách hàng; Tôi được một người bạn giới thiệu và thuê thiết kế một phòng trong nhà của họ và từ từ phát triển công việc kinh doanh của mình nhờ vào hình thức truyền miệng. Tôi thành lập studio của mình vào năm 1995. Mọi thứ diễn ra kể từ đó đều là một hành trình tự nhiên, trực quan và dựa vào trái tim. Tôi rất may mắn khi được làm những gì mình yêu thích. Đó là một niềm đam mê mà tôi có thể tận hưởng mỗi ngày.
PV: Cô sẽ mô tả phong cách của mình như thế nào?
Kelly Wearstler: Nghề thiết kế với tôi là sự kết hợp của rất nhiều đam mê và tình yêu khác nhau. Các thiết kế khám phá những cách sử dụng thông minh có tính thiết yếu, điều hấp dẫn tôi nhất là sự kết hợp không ngần ngại của các phong cách từ nhiều thời đại mang tính thẩm mỹ khác nhau. Đối với tôi, thiết kế là kể chuyện - kết hợp giữa thô và tinh tế, cao và thấp, cổ điển và hiện đại, hoa văn, kết cấu và màu sắc theo một cách đặc trưng.
PV: Sự khác biệt về phương thức làm việc hay phương pháp làm việc cũng như yếu tố khác biệt của cô là gì?
Kelly Wearstler: Tôi luôn tin tưởng vào sự đích xác. Mục tiêu của tôi là duy trì triết lý cốt lõi của mình rằng tạo ra vẻ đẹp thông qua thiết kế chu đáo. Tôi tự coi mình là nhà thiết kế nội thất, người mở rộng ý tưởng, người tạo ra trải nghiệm. Studio của tôi tạo ra môi trường để mọi người mở rộng trải nghiệm nội tâm và mời sự phiêu lưu vào cuộc sống của họ.
PV: Cô có thể mô tả quá trình sáng tạo của mình?
Kelly Wearstler: Tôi muốn kể một câu chuyện đầy tính phiêu lưu và trải nghiệm tâm hồn trên mọi khía cạnh. Đầu tiên, tôi nhìn vào lịch sử, vị trí và kiến trúc, và tôi cố gắng tôn vinh chúng, nhưng đồng thời thúc đẩy ranh giới cần thiết. Quá trình của tôi phần lớn là trực quan. Một tác phẩm nghệ thuật, một tấm thảm đáng kinh ngạc hoặc một tác phẩm cổ điển đặc biệt - bất cứ thứ gì khiến ta cảm thấy gì đó đều là mảnh đất màu mỡ để tạo dựng sự rung cảm. Những lối kiến trúc và khung cảnh xung quanh cũng được xem xét như thành tố quan trọng tạo nên không gian. Cửa sổ giống như những tác phẩm nghệ thuật được đóng khung, đưa các yếu tố và màu sắc từ bên ngoài vào. Tôi sắp xếp các ấn tượng theo nhóm ứng với mỗi phòng như một phần trong quy trình của mình. Đặt tất cả các yếu tố, kết cấu và màu sắc của một không gian trong một nhóm duy nhất giúp hình dung sự cân bằng tổng thể và đối thoại giữa các yếu tố. Tôi tìm nguồn đồ nội thất, nghệ thuật, đồ vật từ khắp nơi trên thế giới - các cửa hàng đồ cổ, các nhà đấu giá, đại lý. Tôi quan tâm đến việc theo dõi các buổi khai mạc hoặc triển lãm nghệ thuật ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào tôi đi du lịch. Các phòng trưng bày và studio nghệ thuật nhỏ hơn là nơi tuyệt vời để khám phá các nghệ sĩ đương đại địa phương trên khắp thế giới.
PV: Làm thế nào mà cô giúp các khách hàng của mình khám phá ra con mắt thẩm mỹ cá nhân trong thiết kế và biến tầm nhìn của họ thành hiện thực?
Kelly Wearstler: Biết lắng nghe là khía cạnh quan trọng nhất trong công việc của tôi. Tôi bắt đầu mọi dự án bằng cách gặp gỡ khách hàng và hiểu mục tiêu của họ là gì: tầm nhìn, câu chuyện cụ thể mà họ muốn kể. Mỗi dự án phải có bản sắc riêng. Sau đó, tôi tập hợp hình ảnh để hình dung dự án sẽ trông như thế nào. Chúng tôi trình bày điều này cho khách hàng để đồng nhất. Và từ đó, chúng tôi bắt đầu thiết kế. Các dự án tốt nhất chắc chắn là những dự án mà khách hàng có tiếng nói mạnh mẽ và quan điểm khác biệt. Thiết kế thực sự là một nỗ lực hợp tác.
PV: Bằng nỗ lực và tham vọng của mình, làm cách nào để cô trở thành người trang trí nội thất cho các ngôi sao?
Kelly Wearstler: Các thiết kế của tôi sử dụng một cách chu đáo tính cả tính chất vật lý lẫn tinh thần, sản phẩm có hồn tạo ra tiếng nói đặc trưng. Là một nghệ sĩ và nhà thiết kế, tôi muốn không ngừng học hỏi và thử thách bản thân. Tôi đã may mắn được làm việc với những khách hàng đáng kinh ngạc trong suốt sự nghiệp của mình, những người có chung sự tò mò và nhạy cảm với tôi. Mỗi khách hàng dạy cho tôi một cái gì đó mới và mang lại điều gì đó khác biệt. Họ là những người thầy vĩ đại nhất của tôi.
PV: Cô mất bao lâu để làm hài lòng khách hàng của mình?
Kelly Wearstler: Tôi luôn muốn phát triển với tư cách là một nhà thiết kế. Chấp nhận rủi ro và bước ra khỏi vùng an toàn thực sự là cách duy nhất để phát triển. Công việc của tôi là phản ánh tính cách và lối sống đặc biệt của họ thông qua thiết kế. Khi các dự án được chắp nối thành công, sẽ có một tiến trình tự nhiên xảy ra..
PV: Làm thế nào để so sánh giữa việc trang trí cho người nổi tiếng và không nổi tiếng, hay cho các dự án nhà ở và khách sạn?
Kelly Wearstler: Tôi tiếp cận mọi dự án - dù là nhà ở (người nổi tiếng hay không phải người nổi tiếng), khách sạn, đồ nội thất hay bộ sưu tập vải - với cùng một quá trình tìm tòi và đam mê. Tôi luôn muốn kể những câu chuyện đầy sức gợi, phiêu lưu và tràn ngập tâm hồn, sự kết hợp giữa chất liệu và ảnh hưởng. Sự khác biệt giữa các dự án là việc xem xét thiết kế theo nhu cầu cụ thể của khách hàng. Các dự án khách sạn là những dự án được quy hoạch cao, đòi hỏi nhiều thông số kỹ thuật phù hợp với môi trường thương mại. Tuy nhiên, điều rất quan trọng là phải tập trung vào các chi tiết sẽ làm cho khách cảm thấy như ở nhà và thoải mái. Một khách sạn phải mang lại cảm giác như ở nhà, mang một nét độc đáo đúng với vị thế của nó.
PV: Cô có thể miêu tả bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cô cho đến nay chứ?
Kelly Wearstler: Hai dự án yêu thích mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp của tôi là khách sạn đầu tiên tôi thực hiện, khách sạn Avalon ở Beverly Hills và nhà hàng đầu tiên, BG tại Bergdorf Goodman, cửa hàng mang tính biểu tượng này ở thành phố New York. Làm việc với những địa điểm có tính bước ngoặt này đã mang lại cho tôi cảm giác thành công thực sự. Dự án cải tạo và phát triển trị giá 1 tỷ đô la với Westfield Century City là dự án bất động sản thương mại đầu tiên của tôi và có quy mô đáng kể, khiến nó vừa thú vị vừa đầy thách thức. Tôi muốn tạo ra một trải nghiệm đắm chìm độc đáo thông qua kiến trúc chu đáo và đồ nội thất đẹp, truyền vào thiết kế và trang trí của khách sạn một không gian Nam California đích thực, tôn vinh sự sang trọng giản dị và phong cách sống ngoài trời. Sinh hoạt ngoài trời là một thành phần quan trọng của cuộc sống ở LA - cách tiếp cận của tôi là mang lại sự ấm cúng, gần gũi và cuộc sống độc đáo cho các không gian. Vật liệu tự nhiên, đồ nội thất đa dạng và thú vị, cũng như cảnh quan tươi tốt mà chúng tôi có thể đưa vào đã trở thành những ý tưởng chính được sử dụng để tạo ra một loạt không gian nhà ở thân thiện. Một trong những nhiệm vụ chính của chúng tôi ngay từ đầu là tìm cách khiến mọi người làm được nhiều việc hơn là mua sắm và rời khỏi trung tâm thương mại. Chúng tôi cần cung cấp cho họ những nơi mà họ muốn nán lại và thư giãn vì họ cảm thấy tốt khi ở đó.
PV: Hãy cho tôi biết thêm về bộ sưu tập nhà của cô và mô tả đối tượng mà cô nhắm tới.
Kelly Wearstler: Chúng tôi liên tục tung ra các thiết kế mới cho các bộ sưu tập nhà mỗi mùa. Khách hàng mục tiêu của chúng tôi là bất kỳ ai được truyền cảm hứng từ trải nghiệm, thích du lịch, có đam mê với nghệ thuật và đánh giá cao các chi tiết chu đáo. Tôi thiết kế môi trường để mọi người mở rộng trải nghiệm nội tâm, nâng cao giác quan và mở rộng kỳ vọng.
PV: Vậy, hiện cô đang thực hiện những dự án mới nào?
Kelly Wearstler: San Francisco và Santa Monica Right là những dự án khách sạn mới mà tôi đã hoàn thành. Chúng là một phần của thương hiệu khách sạn và khu dân cư mới được gọi là Proper Hospitality. Mỗi trải nghiệm của dự án Proper là một lời ngợi ca cho thành phố của nó, với mỗi khách sạn đều thể hiện những khía cạnh tốt nhất và chân thực nhất mà các khu vực cung cấp. Tôi hiện đang làm việc cho khách sạn và khu dân cư tiếp theo, mở ở Downtown Los Angeles và Austin. Tôi đang xem xét các dự án thiết kế thương mại ở Hồng Kông và Macao, làm việc với các dự án khu dân cư ở Toronto, Austin và Los Angeles. Tôi luôn mong chờ cuộc phiêu lưu tiếp theo!
Biên dịch: Hiếu Nghĩa | Nguồn: forbes
XEM THÊM:
- Thiên tài thiết kế gốc Việt : Quasar Khanh
- Video: Xu hướng thiết kế nội thất 2021-2022
- Tầm quan trọng của “nhịp điệu” trong thiết kế nội thất
Comments
Post a Comment