Nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập, thương hiệu Minotti đã ra mắt bộ sưu tập nội và ngoại thất mới, tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa chủ nghĩa cổ điển và tính đương đại.
Năm ngoái Minotti được vinh danh hạng mục “Sản phẩm nổi bật vì lợi ích quốc gia” từ Bộ Phát triển Kinh tế Ý. Với mong muốn kỷ niệm cột mốc quan trọng bảy mươi lăm năm bằng hành trình xuyên suốt các giá trị và lịch sử của thương hiệu. Minotti đã khởi động hai dự án đầy tham vọng nhằm thể hiện sức sống tinh thần và minh họa cho quá trình phát triển lâu dài của thương hiệu. Đầu tiên là một bộ phim đầy cảm xúc, một hành trình nửa mơ nửa thực xuyên qua thế giới Minotti, gợi nhớ những chuyến du lịch thời thượng ở châu Âu của giới quý tộc từ thế kỷ 18 trở đi. The Grand Tour lấy bối cảnh ở năm địa điểm được chọn lọc khác nhau ngụ ý rằng hương vị và bộ sưu tập của thương hiệu đã lan rộng khắp thế giới, cất lên một ngôn ngữ phổ quát rất độc đáo và dễ nhận biết.
Sự tôn vinh thứ hai là Minotti Pavilion 2023, một khán đài lớn được thiết kế cho triển lãm Salone del Mobile Milano lần 61. Một nơi lộng lẫy với những đặc điểm độc đáo và khác thường kết hợp cùng với Pavilion, chiếm một trong những lối đi của hội chợ thương mại, biến nó thực sự trở thành một đại lộ trung tâm, được bao phủ bởi những mảng xanh, thể hiện tinh thần của thương hiệu.
Mục đích của hai dự án này trước hết là để bảo vệ di sản chung “Made in Italy”, từ một công ty có dấu ấn thủ công mạnh mẽ, được thành lập ở trung tâm quận Brianza vào năm 1948, vẫn không ngừng khuyến khích truyền thống với các sản phẩm thủ công hài hòa, bên cạnh các công nghệ tiên tiến. Mục đích sau đó là không ngừng tìm kiếm vẻ đẹp vốn có trong DNA của thương hiệu và triết lý doanh nghiệp. Và không kém phần quan trọng là ngôn ngữ phổ quát độc đáo và dễ nhận biết, gắn liền với các giá trị thẩm mỹ trang nhã và sang trọng vượt thời gian. Nhân dịp này, Roberto Minotti, đồng giám đốc điều hành của thương hiệu Minotti, đã có những chia sẻ về chặng đường của thương hiệu và khẳng định về giá trị thiết kế của sản phẩm thông qua một khẩu hiệu đơn giản: “Lối sống Minotti”.
Hãy nói về 75 năm qua, đó là khoảng thời gian dài? Ông thấy thế nào? Ông có điều gì hối tiếc hay kỳ vọng nào không? Làm thế nào để quá khứ, hiện tại và tương lai có thể cùng tồn tại?
Mỗi công ty đều có bản sắc riêng và bản sắc riêng của chúng tôi đã phát triển theo thời gian mà vẫn giữ vững nguồn gốc vững chắc từ 75 năm trước. Dù bắt nguồn từ đồ nội thất cổ điển, nhưng những năm 60 đã chứng kiến sự chuyển đổi dần sang phong cách đương đại, ở chúng có khả năng liên tục đổi mới theo thời gian, để đáp ứng nhu cầu của thị trường và những thay đổi trong cách sống. Chúng tôi không hoài cổ, đồng thời cam kết của chúng tôi về sự xuất sắc, tính sáng tạo và tính xác thực trong thiết kế là không thay đổi, với mục tiêu là luôn dựa trên lịch sử của mình và phát triển nó theo thời đại, tạo ra các bộ sưu tập vừa mang đến sự an tâm lại vừa gây ngạc nhiên. Thử thách thực sự nằm ở việc không quên quá khứ, sống trong hiện tại và hướng tới tương lai. Đó là dấu ấn của chúng tôi, giúp sản phẩm của chúng tôi trở nên kinh điển vượt thời gian.
Thương hiệu luôn thể hiện những thói quen sống đương đại, vậy thói quen sống đã thay đổi như thế nào và chúng sẽ thay đổi như thế nào trong vài thập kỷ tới?
Cuộc sống hiện đại thay đổi liên tục, đó là lý do vì sao chúng tôi tung ra bộ sưu tập mới hàng năm, để có thể đưa vào hoàn thiện trang trí nội thất, luôn phù hợp với nguyên tắc thiết kế của Minotti và đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng quốc tế ngày càng thông minh và sành điệu. Chúng tôi không cho ra bộ sưu tập với ý tưởng rằng sản phẩm tự có giá trị độc lập riêng lẻ mà đặt chúng theo bối cảnh không gian, nơi chúng tôi dồn tất cả kinh nghiệm thiết kế của mình vào đó. Mỗi phần tử đều tồn tại trong một bối cảnh. Đó là cách các bộ sưu tập của chúng tôi phát triển qua từng năm mà không làm thay đổi DNA và ngôn ngữ thiết kế, cũng là triết lý mà chúng tôi đã theo đuổi kể từ khi thành lập và sẽ tiếp tục trong tương lai. Bởi vì tinh thần năng động của Minotti không ngừng phát triển, được truyền cảm hứng từ nhiều nền văn hóa khác nhau và tầm nhìn được tổng hợp từ nhiều nhà thiết kế cộng tác với chúng tôi khắp nơi trên thế giới, thành một ngôn ngữ nhất quán duy nhất.
Năm 2018, ông bắt đầu một cuộc đối thoại đa văn hóa và làm việc với những nhân vật hàng đầu như Christophe Delcourt, Nendo, Marcio Kogan, GamFratesi, và gần đây là bộ đôi Nhật Bản - Đan Mạch Inoda+Sveje. Điều gì đã thôi thúc ông đi theo con đường này?
Sau 25 năm cộng tác liên tục với Rodolfo Dordoni, cùng với ông chúng tôi đã định hình ngôn ngữ thiết kế, giúp thương hiệu trở nên dễ nhận biết trên quốc tế. Đồng thời, chúng tôi cũng muốn hợp tác với kiến trúc sư và nhà thiết kế mới, những người có thể mang lại sự khác biệt và truyền năng lượng mới vào Minotti. Những nhà sáng tạo chúng tôi làm việc cùng là những chuyên gia có bản sắc mạnh mẽ, những người tạo phong cách bắt nguồn từ các khu vực có thể rất xa nhau nhưng luôn được kết nối mạnh mẽ bởi tầm nhìn của Minotti. Mỗi người trong số họ thể hiện tiếng nói riêng của mình trong một bản giao hưởng trọn vẹn, tôn trọng DNA của thương hiệu, hướng đến việc tạo ra một dự án đồng nhất và mạch lạc trên toàn thế giới. Chúng tôi sẵn sàng đón nhận ý tưởng hợp tác mới nhưng hiện tại chúng tôi chưa thể tiết lộ bất cứ điều gì.
Xin ông cho biết trải nghiệm của ông về phiên bản đổi mới này của Salone del Mobile, dự án mà ông đã tham gia từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1961? Nó đại diện điều gì cho công ty?
Đầy nhiệt huyết và sự hăng hái. Chúng tôi khởi động dự án đầy tham vọng mang tên Không gian và Tâm hồn, để đánh dấu hành trình dài trùng với dịp kỷ niệm 75 năm thành lập. Chúng tôi ấn tượng bởi ý tưởng dành thêm nhiều không gian để tạo sức mạnh lớn hơn vào phần tâm hồn của thương hiệu. Điều đó dẫn đến ý tưởng cho Minotti Pavilion 2023 mà chúng tôi đã được thực hiện trong hơn bảy tháng: một công trình ấn tượng, xa hoa và tỉ mỉ, được thiết kế nhằm mang đến hành trình xuyên suốt các giá trị và lịch sử của Minotti, một thương hiệu hướng tới tương lai, với khả năng tự đổi mới theo thời gian trong khi vẫn giữ nguyên nguồn gốc của nó. Chúng tôi có mối liên hệ chặt chẽ với Salone. Thế hệ chúng tôi hiểu biết về những người sáng lập của các công ty Brianza, người đã tạo nên lịch sử thiết kế và có tầm nhìn xa khi cùng nhau đã tạo ra một sự kiện mang tính biểu tượng và sức mạnh của nước Ý: sự sáng tạo trong sản xuất. Chúng tôi luôn tin tưởng và ủng hộ một nền tảng quốc tế như Salone del Mobile và hy vọng rằng, toàn bộ khu vực sẽ tiếp tục phát huy với lòng dũng cảm và sự kiên định. Bởi vì, Salone chính là cơ hội để giao tiếp toàn cầu với nguồn năng lượng to lớn.
Biên dịch: Anh Tuấn | Theo Salone Milano
https://interiordaily.vn/2024/01/24/minotti-lich-su-xuat-sac-cua-made-in-italy-o-cot-moc-75-nam/?feed_id=4289&_unique_id=65b0ea3fe4489
Comments
Post a Comment